Góc Học Tập

 Tự Học JAVA Trong 21 ngày - Tất Cả Chỉ Vì Đam Mê

http://www.101.lv/learn/Java/index.htm
 các bạn phải đọcvà hiểu tiếng anh hoặc thông qua Google dịch cũng được


Giới thiệu

Ngày 1   Giới thiệu về lập trình Java

Ngày 2   Lập trình hướng đối tượng và Java

Ngày 3   Java cơ bản

Ngày 4   Làm việc với các đối tượng

Ngày 5   Mảng, Conditionals, và Loops

Ngày 6   Tạo các lớp và các ứng dụng trong Java

Ngày 7   thêm về phương pháp

Ngày 8   Java Applet Khái niệm cơ bản

Ngày 9   đồ họa, Fonts, và màu sắc

Ngày 10   Animation đơn giản và Threads

Ngày 11   Animation, hình ảnh, và âm thanh

Ngày 12   Quản lý Sự kiện đơn giản và tương tác

Ngày 13   Tạo giao diện người dùng với AWT

Ngày 14   Windows, mạng lưới, và các mẩu tin khác

Ngày 15   Modifiers, kiểm soát truy cập, và thiết kế lớp

Ngày 16   gói và giao diện

Ngày 17   trường hợp ngoại lệ

Ngày 18   Multithreading

Ngày 19   Streams và I / O

Ngày 20   Sử dụng phương pháp bản địa và thư viện

Ngày 21   Under the Hood

Ngày 22   Công cụ lập trình Java

Ngày 23   Làm việc với các cấu trúc dữ liệu trong Java

Ngày 24   nâng cao Animation và Truyền thông

Ngày 25   Fun với các bộ lọc hình ảnh

Ngày 26   Client / Server Mạng trong Java

Ngày 27   API mở rộng tiêu chuẩn

Ngày 28   công nghệ mới nổi

Phụ lục A   Tóm tắt Ngôn ngữ

phụ lục B   Lớp Hệ thống cấp bậc Sơ đồ

phụ lục C   Java Class Library

phụ lục D   bytecode

phụ lục E   

phụ lục F   

phụ lục G   java.awt.image trọn gói tham khảo

Phụ lục H   java.awt.peer trọn gói tham khảo

Phụ lục I   java.io trọn gói tham khảo

Phụ lục J   tham khảo trọn gói java.lang

Phụ lục K   java.net trọn gói tham khảo

phụ lục L   


Các khoản tín dụng


Bản quyền © 1996 bởi Sams.net xuất bản
Tất cả các quyền. Không có một phần của cuốn sách này sẽ được sao chép, lưu trữ trong hệ thống phục hồi, hoặc lây truyền qua bất kỳ phương tiện, cơ khí, điện tử, sao chụp ghi âm, hoặc bằng cách khác, mà không có sự cho phép bằng văn bản từ nhà xuất bản. Không có trách nhiệm cấp bằng sáng chế được giả định đối với việc sử dụng các thông tin ở đây. Mặc dù biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện trong việc chuẩn bị của cuốn sách này, các nhà xuất bản và tác giả không chịu trách nhiệm cho các sai sót hoặc thiếu sót. Không phải là bất kỳ trách nhiệm giả định thiệt hại do việc sử dụng các thông tin ở đây. Để biết thêm thông tin, địa chỉ Sams.net xuất bản, 201 W. 103 St., Indianapolis, IN 46290.
Số ISBN: 1-57521-183-1
HTML chuyển đổi bởi :
    M / s. LeafWriters (Ấn Độ) Pvt. Ltd Website : http://leaf.stpn.soft.net e-mail : leafwriters@leaf.stpn.soft.net
    
    


Các khoản tín dụng

Tổng thống, xuất bản SamsRichard K. Swadley
Xuất bản quản lýĐánh dấu Taber
Quản lý biên tậpCindy Morrow
Giám đốc MarketingJohn Pierce
Trợ lý tiếp thị quản lýKristina Perry, Rachel Wolfe

Mua lại biên tậpĐánh dấu TaberPhát triển biên tậpFran Hatton
Phát triển Chuyên gia phần mềmBob CorrellSenior biên tậpKitty Wilson
Bản sao các biên tập viênKimberly K. Hannel, Colleen WilliamsIndexerJohnna VanHoose
Kỹ thuật phản biện: Brad Birnbaum, Pratip Banerji, Jeff Bankston, Jeff Shockley,Biên tập điều phốiBill Whitmer
Điều phối kỹ thuật Chỉnh sửaLorraine SchafferBiên tập Trợ LýCarol Ackerman, Andi Richter, của Rhonda Tinch-Mize
Bao gồm thiết kếTim AmrheinSách thiết kếGary Adair
Bản sao WriterPeter FullerNhóm giám sát sản xuấtBrad Chinn
Sản xuấtCynthia Davis,:: Elizabeth Deeter, Sonja Hart, Lousia Klucznik, Polly Lavrick, Paula Lowell, Andrew Stone


Lời giới thiệu để tham khảo Professional Edition

Lần đầu tiên tôi nhìn thấy Java đang chạy Tháng Năm năm 1995, và ngay lập tức ấn tượng bởi những gì nó cung cấp cho Web. Những gì tôi thấy dường như kỳ lạ trong ngày và tuổi tác của Web đa phương tiện trang một hình ảnh động nhỏ của một nhân vật làm cartwheels trên màn hình nhưng đồng thời nó là một cuộc cách mạng. Jim Graham, một lập trình viên vào đội Java, cho thấy các khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ Java và trình duyệt HotJava, và tôi ngồi với miệng agape của tôi, không thể nói bất cứ điều gì ngoại trừ cho rằng như vậy là. " Vào thời điểm đó, tôi chỉ cần hoàn thành một cuốn sách về HTML và tìm kiếm cái gì khác để làm. Tôi ngay lập tức biết rằng điều này có được nó. Tôi đã viết một cuốn sách về Java.
Nó đã dài hơn một chút để thực sự sản xuất các cuốn sách, giữa cần phải hoàn thành một số dự án khác, phải chờ đợi cho một phiên bản mới của Java chính nó, và với một số trường hợp xấu của bệnh cúm, nhưng cuốn sách đã được viết và được vận chuyển vào đầu năm 1996. Cuốn sách này là bản gốc Tự học Java trong 21 ngày .
Trong khi không phải là cuốn sách đầu tiên có sẵn trên ngôn ngữ Java, nó đã được rộng rãi coi là cuốn sách đầu tiên và là một trong những đầu tiên là không hoặc là quá mơ hồ hoặc giả định quá nhiều kiến thức về lập trình. Viết cho một lập trình trung gian, Tự học Java tiếp tục là một trong vài cuốn sách có sẵn mà cung cấp một hướng dẫn cơ bản trong Java, đủ để giúp bạn bắt đầu và đủ để di chuyển vượt ra ngoài vấn đề cơ bản. Tự học Java tiếp tục được phổ biến và tiếp tục là khuyến cáo như là một trong những cuốn sách tốt nhất về việc bắt đầu trong Java.
Trong đó mang lại cho chúng ta này tome nhượng mà bạn đang nắm giữ trong tay của bạn. Từ đầu năm 1996 Java chính nó đã không thay đổi quá nhiều. 1.0.2 hiện tại phát hành đã bổ sung thêm vài tính năng từ 1.0; cho các tính năng mới, chúng ta sẽ phải chờ 1,1 (do ra vào cuối năm 1996). Nhưng với sự bùng nổ của các công cụ để xây dựng các ứng dụng Java và sự đa dạng rộng của những thứ mà mọi người đang làm với Java ra có cho Web và cho các ứng dụng có mục đích chung, không có tình trạng thiếu điều để nói về khi nói đến Java.
Cuốn sách này, do đó, là một phần mở rộng của bản gốc Tự học Java . Nó đã được mở rộng và nâng cao, với tất cả các nội dung ban đầu cập nhật các bộ phận yếu kém cố định, và nhiều ví dụ hơn. Cuốn sách này cũng chứa một tuần tiền thưởng mà thêm chiều sâu và chi tiết về các chủ đề hiện có như hình ảnh, hoạt hình, và kết nối mạng, nó bao gồm thông tin về các công cụ, gỡ lỗi, và cấu trúc dữ liệu tiên tiến, và nó đi sâu vào chi tiết về các tính năng sắp tới trong Java 1.1 và các API mở rộng. Với hơn 250 trang tài liệu tham khảo, có ít bạn sẽ không thể khám phá ra bằng cách sử dụng cuốn sách này.
Nếu bạn chưa làm việc với Java, đây là cuốn sách để bắt đầu. Nếu bạn đã làm việc với Java nhưng đang tìm kiếm để biết thêm thông tin, đây là cuốn sách để tiếp tục. Và ngay cả khi bạn đã đọc bản gốc Tự học Java , bạn sẽ tìm thấy đủ mới trong phiên bản này đáng được đặt sang một bên những gốc và thêm một chồng sách lập trình trên bàn của bạn.
Chúc may mắn và tận hưởng!
Laura Lemaytháng 8 năm 1996

Lời cảm ơn

Laura Lemay:
Để đội ngũ Java của Sun, cho tất cả các công việc khó khăn của họ trên Java, ngôn ngữ, và trên các trình duyệt, và đặc biệt là Jim Graham, người đã chứng minh Java và HotJava tôi thông báo rất ngắn tháng năm và trồng các ý tưởng cho cuốn sách này.Để tất cả mọi người mua sách trước đây của tôi và thích: Mua này, quá.
Charles L. Perkins:
Patrick Naughton, người đầu tiên chỉ cho tôi sức mạnh và sự hứa hẹn của Oak (Java) vào đầu năm 1993.Để đánh dấu Taber, người dắt con cừu này bị mất thông qua cuốn sách đầu tiên của mình.
Mike Morrison:
Mark Taber cho tôi cơ hội để đóng góp vào dự án như vậy mát mẻ, và Fran Hatton là vô cùng tích cực và hữu ích.

Về các tác giả

Laura Lemay

Laura Lemay là một nhà văn kỹ thuật và một nerd. Sau khi trải qua sáu năm bằng văn bản tài liệu phần mềm cho các công ty khác nhau của máy tính ở Silicon Valley, cô quyết định viết sách sẽ được nhiều hơn vui (nhưng vẫn chưa thực hiện lên tâm trí cô). Trong thời gian rảnh rỗi của mình, cô thu thập máy tính, địa chỉ e-mail, màu sắc lông thú vị, và xe máy nonrunning. Cô cũng là thủ phạm gây ra Teach Yourself Web Publishing với HTML trong 14 ngày .
Bạn có thể truy cập vào trang nhà của cô tại http://www.lne.com/lemay/ .

Charles L. Perkins

Charles L. Perkins là người sáng lập của Rendezvous ảo, một công ty xây dựng một dịch vụ dựa trên nền Java sẽ thúc đẩy xã hội tập trung, qua trung gian máy tính, tương tác thời gian thực lọc giữa personas của người dân trong các môi trường ảo của tương lai gần. Trong cuộc sống trước đây, ông đã truyền đạo NeXTSTEP, Smalltalk, và UNIX, và có độ trong cả vật lý và khoa học máy tính. Trước khi cố gắng cuốn sách này, ông là một chuyên mục nghiệp dư và là tác giả. Anh ta thực hiện nghiên cứu về nhận dạng giọng nói, mạng lưới thần kinh, giao diện người sử dụng cử chỉ, đồ họa máy tính, và lý thuyết ngôn ngữ, nhưng đã có làm việc thú vị nhất ở máy Suy nghĩ và nhóm Smalltalk của Xerox PARC. Trong thời gian rảnh rỗi của mình, ông đọc sách giáo khoa cho vui.
Bạn có thể tiếp cận thông qua e-mail tại virtual@rendezvous.com , hoặc truy cập vào trang Java của mình tại http://rendezvous.com/java .

Michael Morrison

Michael Morrison là tác giả của Teach Yourself Internet Lập trình game với Java trong 21 ngày , và là tác giả đóng góp cho các thủ thuật của Gurus lập trình Java , Java Unleashed , và tạp chí Game Developer . Michael sống tại Scottsdale, Arizona, với thuần tập phụ nữ của mình (hiện nay là pháp luật công nhận), Mahsheed. Trong thời gian rảnh rỗi của mình, Michael rất thích thử nghiệm ngưỡng của mình đau đớn trên dốc trượt. Bạn có thể tiếp cận Michael qua e-mail tại mmorrison@thetribe.com , hoặc kiểm tra trang web của mình tại http://www.thetribe.com .

Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ!

Là một người đọc, bạn là nhà phê bình quan trọng nhất và bình luận sách của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao ý kiến ​​của bạn và muốn biết những gì chúng tôi đang làm, những gì chúng ta có thể làm tốt hơn, những khu vực bạn muốn nhìn thấy chúng tôi xuất bản trong bất kỳ từ nào khác của sự khôn ngoan, bạn đang sẵn sàng để vượt qua theo cách của chúng tôi. Bạn có thể giúp chúng tôi thực hiện cuốn sách mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của bạn và cung cấp cho bạn hướng dẫn máy tính mà bạn yêu cầu.
Bạn có quyền truy cập để CompuServe hoặc World Wide Web? Sau đó kiểm tra diễn đàn CompuServe của chúng tôi bằng cách gõ SAM GO tại bất kỳ dấu nhắc. Nếu bạn thích World Wide Web, kiểm tra trang web của chúng tôi tại http://www.mcp.com. 
Ghi
Nếu bạn có một câu hỏi kỹ thuật về cuốn sách này, gọi tới đường dây hỗ trợ kỹ thuật tại 800-571-5840, ext. 3668.
Là trưởng nhóm nghiên cứu của nhóm đã tạo ra cuốn sách này, tôi hoan nghênh ý kiến ​​của bạn. Bạn có thể fax, e-mail, hoặc viết thư cho tôi trực tiếp để cho tôi biết những gì bạn đã làm hoặc không thích về cuốn sách này cũng như những gì chúng ta có thể làm để làm cho cuốn sách của chúng tôi mạnh mẽ hơn. Đây là thông tin: 
FAX:317-581-4669
E-mail:newtech_mgr@sams.mcp.com
Mail:Đánh dấu Taber
xuất bản quản lý
Sams.net xuất bản
201 W. 103 phố
Indianapolis, IN 46290


Giới thiệu

World Wide Web, cho sự tồn tại của nó, đã là một phương pháp để phân phối thông tin thụ động một số phân phối rộng rãi của người dân. Web đã, thực sự, đặc biệt tốt cho mục đích đó. Với việc bổ sung các hình thức và bản đồ hình ảnh, các trang web bắt đầu trở nên tương tác, nhưng sự tương tác thường chỉ đơn giản là một cách mới để có được các thông tin tương tự. Những hạn chế của phân phối Web đã được tất cả các quá rõ ràng khi thiết kế bắt đầu cố gắng để mở rộng ranh giới của Web có thể làm được. Ngay cả các sáng kiến ​​khác, chẳng hạn như thúc đẩy máy chủ của Netscape để tạo ra các hoạt động, thủ đoạn thông minh chỉ đơn thuần là lớp trên đầu trang của một khuôn khổ mà không được xây dựng để hỗ trợ nhiều hơn so với các tài liệu tĩnh với hình ảnh và văn bản khác.
Nhập Java, và khả năng cho các trang web có chứa applet Java. Applet là chương trình nhỏ mà tạo ra hình ảnh động, thuyết trình đa phương tiện, trò chơi thời gian thực (video), các trò chơi đa người dùng nối mạng, và tương tác thực sự trong thực tế, hầu hết bất cứ điều gì một chương trình nhỏ có thể làm, Java applet có thể. Tải về trên Net và thực hiện bên trong một trang web bằng một trình duyệt hỗ trợ Java applet là một bước tiến to lớn vượt quá tiêu chuẩn thiết kế web.
Những bất lợi của Java là tạo ra các applet Java ngay bây giờ, bạn cần phải viết bằng ngôn ngữ Java. Java là một ngôn ngữ lập trình, và do đó, tạo ra Java applet là khó khăn hơn vì tạo ra một trang web hoặc một hình thức sử dụng HTML. Sẽ sớm có được công cụ và chương trình mà sẽ làm cho việc tạo ra Java applet dễ dàng hơn, họ có thể có thời gian bạn đọc này. Để bây giờ, tuy nhiên, cách duy nhất để nghiên cứu sâu vào Java là để tìm hiểu ngôn ngữ và bắt đầu chơi với các mã Java liệu. Ngay cả khi các công cụ đi ra, bạn có thể muốn làm nhiều hơn với Java hơn so với các công cụ có thể cung cấp, và bạn đang trở lại để học ngôn ngữ.
Đó là Tự học Java trong 21 ngày đến. Cuốn sách này dạy cho bạn tất cả về ngôn ngữ Java và làm thế nào để sử dụng nó để tạo ra không chỉ applet, mà còn ứng dụng, tổng quát hơn các chương trình Java mà không cần phải chạy bên trong một trình duyệt web. Bởi thời gian bạn có được thông qua với cuốn sách này, bạn sẽ biết đủ về Java để làm chỉ là về bất cứ điều gì, bên trong một applet hoặc ra.

Làm thế nào Sách này Được tổ chức

Tự học Java trong 21 ngày bao gồm ngôn ngữ Java và các thư viện lớp của nó trong 21 ngày, tổ chức ba tuần. Ngoài ra, phiên bản này có chứa một tuần tiền thưởng mà chứa rất nhiều thông tin mới và tiên tiến. Mỗi tuần bao gồm một khu vực rộng khác nhau của phát triển Java applet và các ứng dụng.
Trong tuần đầu tiên, bạn sẽ tìm hiểu về bản thân ngôn ngữ Java:
  • Ngày 1 là giới thiệu cơ bản: Java là gì, tại sao nó mát mẻ, và làm thế nào để có được phần mềm. Bạn cũng sẽ tạo ra các ứng dụng Java đầu tiên của bạn và applet.
  • Ngày 2 bạn sẽ khám phá các khái niệm lập trình hướng đối tượng cơ bản như họ áp dụng cho Java.
  • Ngày 3, bạn sẽ bắt đầu nhận được chi tiết các khối Java xây dựng cơ bản: các loại dữ liệu, các biến, và các biểu thức, chẳng hạn như số học và so sánh.
  • Ngày 4 đi vào chi tiết về việc làm thế nào để đối phó với các đối tượng trong Java: làm thế nào để tạo ra chúng, làm thế nào để truy cập các biến của họ và gọi các phương pháp của họ, và làm thế nào để so sánh và sao chép chúng. Bạn cũng sẽ nhận được cái nhìn đầu tiên của bạn tại các thư viện lớp Java.
  • Ngày 5, bạn sẽ tìm hiểu thêm về Java, với các mảng, các báo cáo có điều kiện, và các vòng lặp.
  • Ngày 6 là tốt nhất. Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo ra các lớp, các khối xây dựng cơ bản của bất kỳ chương trình Java, và làm thế nào để đặt cùng một ứng dụng Java (một chương trình Java có thể chạy trên riêng của mình mà không cần một trình duyệt Web).
  • Ngày 7 được xây dựng dựa trên những gì bạn đã học được vào Ngày 6 . Bạn sẽ tìm hiểu thêm về cách tạo và sử dụng các phương pháp, bao gồm cả trọng và quá tải phương pháp và tạo xây dựng.
Tuần 2 được dành riêng cho các applet và các thư viện lớp Java:
  • Ngày 8 cung cấp những điều cơ bản của applet-làm thế nào chúng khác nhau từ các ứng dụng, làm thế nào để tạo ra chúng, và về những phần quan trọng nhất của chu kỳ sống của một Applet. Bạn cũng sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo ra các trang HTML có chứa Java applet.
  • Ngày 9, bạn sẽ tìm hiểu về các lớp học Java cho các hình vẽ và ký tự màn hình màu đen, trắng, hoặc bất kỳ màu sắc khác.
  • Ngày 10, bạn sẽ bắt đầu tạo hiệu ứng động những hình dạng bạn đã học về Ngày 9 , bao gồm học tập về chủ đề và sử dụng của họ.
  • Ngày 11 bao gồm chi tiết hơn về hoạt hình, thêm các hình ảnh bitmap và âm thanh vào súp.
  • Ngày 12 đào sâu vào tương tác xử lý chuột và nhấp chuột bàn phím từ người sử dụng trong các applet Java của bạn.
  • Ngày 13 là đầy tham vọng, bạn sẽ tìm hiểu về cách sử dụng Java Tóm tắt Windowing Toolkit để tạo ra một giao diện người sử dụng trong applet của bạn, bao gồm cả các menu, các nút, hộp kiểm tra, và các yếu tố khác.
  • Ngày 14, bạn sẽ khám phá mới nhất của các thư viện lớp Java chính cho việc tạo ra các applet: cửa sổ và hộp thoại, mạng, và một vài mẩu tin khác.
Tuần 3 bao gồm các chủ đề nâng cao khi bạn bắt đầu làm các chương trình Java lớn hơn và phức tạp hơn hoặc khi bạn muốn tìm hiểu thêm:
  • Ngày 15, bạn sẽ tìm hiểu thêm về bổ cho ngôn ngữ Java của phương pháp trừu tượng và cũng là cuối cùng và các lớp học cũng như bảo vệ thông tin cá nhân của một lớp từ con mắt tò mò của các lớp khác.
  • Ngày 16 bao gồm giao diện và các gói, hữu ích cho việc trừu tượng hóa các giao thức của các phương pháp để hỗ trợ tái sử dụng và cho các nhóm và phân loại các lớp học.
  • Ngày 17 bao gồm các trường hợp ngoại lệ: lỗi và cảnh báo và điều kiện bất thường khác, được tạo ra bởi hệ thống của bạn trong các chương trình của bạn.
  • Ngày 18 được xây dựng dựa trên những điều cơ bản chủ đề mà bạn đã học được vào ngày thứ 10 để cung cấp cho một cái nhìn tổng quan đa luồng và làm thế nào để sử dụng nó để cho phép các bộ phận khác nhau của các chương trình Java của bạn để chạy song song.
  • Ngày 19, bạn sẽ tìm hiểu tất cả thông tin về đầu vào và đầu ra suối trong Java I / O thư viện.
  • Ngày 20 dạy cho bạn về nguồn gốc mã làm thế nào để liên kết C mã vào các chương trình Java của bạn để cung cấp các chức năng bị mất hoặc để đạt được hiệu suất.
  • Ngày 21, bạn sẽ nhận được một cái nhìn tổng quan của một số chi tiết kỹ thuật đằng sau những cảnh của Java làm việc như thế nào: trình biên dịch bytecode và thông dịch viên, các kỹ thuật Java sử dụng để đảm bảo tính toàn vẹn và an ninh của các chương trình của bạn, và thu gom rác Java .
Tham khảo Professional Edition cũng bao gồm một tuần tiền thưởng có chứa sâu hơn về một số chủ đề đã đề cập trước đó trong cuốn sách, rất nhiều chương trình mẫu nhiều hơn, và phạm vi bảo hiểm của các công cụ khác nhau và các tiện ích hiện có sẵn cho bằng văn bản với Java. Nó cũng cung cấp cho bạn một bản xem trước của các tính năng trong Java 1.1:
  • Ngày 22 mô tả các công cụ và tiện ích cho các lập trình Java, bao gồm cả kỹ thuật gỡ lỗi, Java phát triển môi trường như Symantec Café và Visual J + +, hệ thống tài liệu javadoc , và lời khuyên và thủ thuật khác.
  • Ngày 23, bạn sẽ tìm hiểu về việc tạo ra cấu trúc cho mô hình hóa các hình thức khác nhau của dữ liệu, cả với các lớp trong gói java.util và bằng cách tạo ra các lớp mới.
  • Ngày 24 đi vào chi tiết hơn về hình ảnh động trong Java, xây dựng trên các kỹ thuật đơn giản được trong tuần 2. Vào ngày này, bạn sẽ tìm hiểu về việc tạo ra ma dựa trên hình ảnh động và phối hợp hình ảnh và tải các phương tiện truyền thông với các chương trình của bạn.
  • Java.awt.image gói của Sun cung cấp một tập hợp của các lớp học để làm việc với hình ảnh. Ngày 25 bao gồm các lớp này một cách chi tiết, giải thích các bộ lọc hình ảnh kiến trúc và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó trong các chương trình Java của riêng của bạn.
  • Ngày 14 mang đến cho giới thiệu một cách rất cơ bản để kết nối mạng trong Java. Ngày 26 có hơn nữa, với các ví dụ mở rộng của applet mạng và các ứng dụng, làm việc với dữ liệu "sống" được gửi từ một máy chủ, và kết nối với cơ sở dữ liệu từ Java applet.
  • Ngày 27 chúng tôi di chuyển vào tương lai và mô tả những gì được gọi là các API mở rộng tiêu chuẩn. Sun đang phát triển các API cùng với các bên quan tâm khác, và nhiều tính năng mà bạn sẽ học trong chương này sẽ là một phần trong số 1,1 Java API.
  • Ngày 28 kết thúc với chủ đề hơn trong tương lai, bao gồm Sun Java Beans API, Java chip, và JavaOS. Làm thế nào các công nghệ này sẽ ảnh hưởng đến cách bạn làm việc trong Java và Java sẽ ảnh hưởng đến bạn? Tìm hiểu về nó ở đây khi bạn hoàn thành cuốn sách.

Chuẩn bị cho tương lai: Java sắp tới 1,1 phát hành

Đồng thời cuốn sách này đang được viết, phiên bản hiện tại của Java được biết đến như là các API 1.0 (hoặc, chính xác hơn, phiên bản 1.0.2 của JDK). Một phiên bản mới của Java là trên đường chân trời, mà sẽ thêm một số lượng đáng kể các tính năng mới để Java trong khi vẫn tương thích ngược với phiên bản gốc. Đây là phiên bản mới của Java, được gọi là Java 1.1, dự kiến ​​sẽ có sẵn trong một hình thức phát hành trước vào cuối năm 1996.
Cuốn sách này bao gồm các phiên bản Java 1.0 API trong chi tiết thân mật. Trường hợp thông tin về một tính năng sắp tới là 1,1 có sẵn, chúng tôi đã cố gắng giải thích rằng tính năng mới, làm thế nào nó sẽ ảnh hưởng đến những gì bạn đã học được về các API 1.0, và nơi để tìm thêm thông tin. Ngoài ra, hai chương cuối của cuốn sách này bao gồm các tính năng tiên tiến hơn của 1.1 và họ sẽ được sử dụng như thế nào. Những ghi chú và nhận xét này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho khi 1.1 được phát hành và giúp bạn di chuyển các mã bạn có thể đã viết một cách nhanh chóng và dễ dàng để các API mới.
Các tính năng dự kiến ​​sẽ có trong JDK 1.1
  • JDBC (giao diện kết nối cơ sở dữ liệu Java) cung cấp một cơ chế để kết nối các ứng dụng và applet Java vào cơ sở dữ liệu SQL như Oracle và Sybase. JDBC, có sẵn trong một hình thức phát hành trước tại thời điểm này từhttp://splash.javasoft.com/jdbc/ , được bao phủ trên Ngày 27 .
  • RMI (Remote Method Invocation) là khả năng gọi một phương thức Java từ một đối tượng chạy ở nơi khác (ví dụ, trong một môi trường Java khác nhau chạy trên cùng một máy hoặc trên bất kỳ máy tính trên mạng). RMI là liên quan chặt chẽ để tuần tự hóa đối tượng, cho phép các đối tượng được mã hóa thành một dòng byte, sau đó có thể được gửi qua mạng hoặc lưu vào một tập tin. Kết quả có thể sau đó cũng được giải mã trở lại vào một đối tượng Java ở đầu kia. Serialization đối tượng là một phần mở rộng của các lớp dòng thảo luận vào Ngày 19 . RMI được thảo luận chi tiết hơn về Ngày 27 . Thông tin về các chủ đề này có thể được tìm thấy tạihttp://chatsubo.javasoft.com/current/ .
  • Java giao diện phương pháp bản địa là khả năng cho Java gọi thư viện cụ thể như các file DLL hoặc các thư viện có thể nạp được viết bằng C. Viết phương pháp bản địa của hệ thống được mô tả trên Ngày 20 , tăng cường trong Java 1.1 sẽ bao gồm một API tốt hơn để làm cho thư viện phương pháp chắc chắn có nguồn gốc tương thích với tất cả các thực hiện thời gian chạy trên nền tảng Java.
  • Trình biên dịch JIT là những công cụ chuyển đổi bytecode Java mã máy bản địa. Bạn sẽ tìm hiểu về các trình biên dịch JIT trong suốt cuốn sách này, nhưng đặc biệt là vào ngày 21 và 22 . Trong Java 1.1 sẽ có thông số kỹ thuật tốt hơn cho các văn bản JIT của riêng bạn hoặc công cụ khác mà tạo ra mã nguồn gốc từ bytecode Java.
  • Thay đổi để AWT. Có lẽ một số những thay đổi đáng kể cho Java sẽ là trong khu vực của Tóm tắt Windowing Toolkit, hoặc AWT, các phần của Java kiểm soát vẽ màn hình, tạo ra các yếu tố giao diện người dùng như các nút và các cửa sổ, và xử lý các bức tranh và người sử dụng đầu vào giữa tất cả những yếu tố. Cuốn sách này bao gồm các AWT chủ yếu trong Tuần 2. Cải tiến AWT trong Java 1.1 bao gồm in ấn, cửa sổ pop-up menu, hỗ trợ cho clipboards (sao chép và dán), quốc tế cho các phông chữ, khả năng di chuyển tốt hơn, và đoàn đại biểu dựa trên sự kiện. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về những thay đổi trong suốt Tuần 2.
  • Tăng cường an ninh. JDK 1.1 sẽ cung cấp nhiều tính năng để thực hiện bảo mật trong các ứng dụng Java, bao gồm cả chữ ký, kiểm soát truy cập, quản lý chủ chốt, và thông điệp tiêu hóa (MD5 băm, ví dụ). Những bổ sung sẽ không ảnh hưởng nhiều của 1,0 bởi vì họ là những cải tiến mới. Bạn sẽ tìm hiểu tất cả thông tin về tính năng bảo mật của 1,1 's Day 27 .
  • Mạng cải tiến. Java 1.0 cung cấp các java.net các lớp học, cung cấp kết nối mạng đơn giản, quản lý URL, và ổ cắm máy khách và máy chủ đơn giản. Java 1.1 cung cấp linh hoạt hơn cho các lớp socket hiện có, mớiMulticastSocket lớp, và tùy chọn ổ cắm BSD-style. Tìm hiểu về tất cả những tính năng mới vào ngày 14 hoặc từ URL http://java.sun.com/products/JDK/1.1/designspecs/net/index.html .
  • Các lớp học bộ chuyển đổi cho phép bạn thực hiện một API được định nghĩa bởi một giao diện hoặc một lớp học và có dòng chảy của kiểm soát di chuyển từ bộ chuyển đổi trở lại lớp học để một đối tượng kèm theo. Java 1.1 cung cấp cho Java cú pháp định nghĩa lớp làm tổ bên trong định nghĩa lớp khác để dễ dàng tạo ra các lớp học bộ chuyển đổi. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về Ngày 6 .
  • Đối tượng phản ánh là khả năng cho Java để kiểm tra một đối tượng và tìm ra phương pháp của nó và các biến (và gọi điện thoại và thay đổi chúng). Đối tượng phản ánh là hữu ích cho các trình duyệt lớp học hoặc các công cụ khác cần phải tìm hiểu thông tin về một đối tượng trên-the-fly, cũng như hệ thống thành phần đối tượng cần cách định nghĩa đề cập đến nội dung các đối tượng khác. Java 1.1 cung cấp nhiều tính năng để xử lý phản ánh đối tượng, bao gồm một số lớp học mới. Bạn sẽ tìm ra nhiều hơn vào ngày 4 hoặc từ http://java.sun.com/products/JDK/1.1/designspecs/reflection/index.html .
  • Java 1.1 cung cấp một số tính năng mới cho quốc tế, đặc biệt là ngôn ngữ cụ thể các tính năng như dây, chuyển đổi bộ ký tự, hiển thị ký tự Unicode, và hỗ trợ cho định nghĩa "miền địa phương".
  • Java lưu trữ (các tập tin JAR) cung cấp một cơ chế kết hợp một vài lớp học vào một tập tin duy nhất để tải về nhanh hơn trên Net. Netscape cung cấp một cơ chế lưu trữ tập tin duy nhất cho các applet, nhưng các tập tin JAR cung cấp nền tảng định dạng tập tin nhiều hơn, nén, và khả năng bao gồm các tập tin đa phương tiện trong kho lưu trữ. Khả năng lưu trữ Java các lớp học trong các tập tin JAR, và sử dụng chúng với các trình duyệt hỗ trợ Java, sẽ có trong Java 1.1. Các đặc điểm kỹ thuật định dạng tập tin JAR hiện có sẵn từ http://java.sun.com/security/codesign/jar-format.html .
Bạn có thể tìm hiểu thêm về tất cả các tính năng này thông qua thông tin trong cuốn sách này hoặc từ các trang xem trước Java 1.1 tại http://www.java.sun.com/products/JDK/1.1/designspecs/ .

Qui ước sử dụng trong cuốn sách này

Văn bản mà bạn gõ và văn bản sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn được trình bày trong monospace loại:
Nó sẽ giống như thế này.
Nó bắt chước cách thức văn bản trên màn hình của bạn. Giữ chỗ cho các biến và biểu thức xuất hiện trong monospace nghiêng .
Cuối mỗi chương đều cung cấp các câu hỏi thường được hỏi về vấn đề của ngày hôm đó, với câu trả lời từ các tác giả.

Nguồn thông tin bổ

Trước đây, trong khi, và sau khi bạn đọc cuốn sách này, có một số trang web có thể sẽ được quan tâm đến bạn như là một nhà phát triển Java.
Java trang web chính thức là tại http://java.sun.com/ . Tại trang web này, bạn sẽ tìm thấy các phần mềm phát triển Java và tài liệu trực tuyến cho tất cả các khía cạnh của ngôn ngữ Java, bao gồm cả trang Java trước đó đã đề cập xem trước 1,1. Nó có một số các trang web gương mà nó sẽ liệt kê trực tuyến, và có lẽ bạn nên sử dụng các trang web "gần nhất" trên Internet để tải về của bạn và trình duyệt Web Java.
Ngoài ra còn có một trang web tuyệt vời cho các nguồn lực phát triển, được gọi là Gamelan, tại http://www.gamelan.com/ , trong đó có một số lượng rất lớn các applet và các ứng dụng, với mẫu mã, giúp đỡ, và rất nhiều thông tin về Java và Java phát triển .
Cuốn sách này cũng có một trang web đồng hành tại http://www.lne.com/Web/JavaProf/ . Thông tin tại trang web đó bao gồm các ví dụ, biết thêm thông tin, và nền tảng cho cuốn sách này, chỉnh sửa để cuốn sách này, và các mẩu tin khác mà không có ở đây.
Để thảo luận về ngôn ngữ Java và các công cụ để phát triển trong đó, các nhóm tin Usenet cho comp.lang.java . Điều này thiết lập các nhóm tin đó bao gồm comp.lang.java.programming , comp.lang.java.api ,comp.lang.java.misc , comp.lang.java.security , và comp.lang.java.tech là một nguồn tuyệt vời để nhận được câu hỏi trả lời và để giữ trên mới phát triển Java.

Lời khen ngợi cho Tự học Java

"Nếu bạn nhận được chỉ có một Java cuốn sách, nên Tự học Java trong 21 ngày Tác giả Laura Lemay và Charles L. Perkins bao gồm tất cả các khía cạnh của lập trình Java trong một tài liệu hướng dẫn để đọc dễ dàng tổ chức xung quanh các kế hoạch bài học hàng ngày. "
-Jay Munro, Tạp chí pc
"... Đây là nơi để bắt đầu Java trong tất cả các chi tiết đẫm máu của nó: các lớp học để các applet, phương pháp đa luồng"
-Thom Gillespie, Thư viện Tạp chí
Tự học Java đưa ra một phương pháp điều trị chu đáo dưới mui xe các vấn đề thực hiện của Java. "
Peter cà phê, máy tính Tuần
"Nếu bạn mua một cuốn sách về Java, điều này là một trong những mua. Tự học Java là một trong những giới thiệu tốt nhất về lập trình Java. thiết lập của cuốn sách là vô cùng cũng nghĩ ra. "
-Scott Sidel, đánh giá độc lập Web
"Điều này là sự giới thiệu tốt nhất để hướng đối tượng lập trình từng được viết. Cuốn sách này không không giả định rằng bạn biết C hoặc C + +, nhưng nó cung cấp lời khuyên cho những người làm Laura Lemay yêu thích của tác giả công nghệ của tôi.. Nếu bạn có thể đủ khả năng chỉ có một Java cuốn sách, thì đây là một trong những để có được. "
-David Geary

Có gì mới trong phiên bản này

Với sự bùng nổ của các công cụ để xây dựng các ứng dụng Java và sự đa dạng rộng của những thứ mà mọi người đang làm với Java, cho Web và cho các ứng dụng có mục đích chung, không thiếu những điều mới để nói về khi nói đến Java.
Phiên bản này, do đó, là một phiên bản sửa đổi và mở rộng của bản gốc Tự học Java trong 21 ngày . Nó đã được mở rộng và nâng cao, với tất cả các nội dung ban đầu cập nhật các bộ phận yếu kém cố định, và nhiều ví dụ hơn.Phiên bản này cũng chứa một tuần tiền thưởng mà thêm chiều sâu và chi tiết về các chủ đề hiện có như hình ảnh, hoạt hình, mạng, cũng như thông tin về các công cụ, gỡ lỗi, và cấu trúc dữ liệu tiên tiến. Trong tuần tiền thưởng, bạn cũng sẽ tìm hiểu về những điều sau đây:
  • Ngày 22 mô tả các công cụ và tiện ích cho các lập trình Java, bao gồm cả kỹ thuật gỡ lỗi, Java phát triển môi trường như Symantec Café và Visual J + +, hệ thống tài liệu javadoc , và lời khuyên và thủ thuật khác.
  • Ngày 23 bao gồm tạo ra các cơ cấu cho mô hình hóa các hình thức khác nhau của dữ liệu, cả với các lớp trong gói java.util và bằng cách tạo ra các lớp mới.
  • Ngày 24 đi vào chi tiết hơn về hình ảnh động trong Java, xây dựng trên các kỹ thuật đơn giản được trong tuần 2.
  • Java.awt.image gói của Sun cung cấp một tập hợp của các lớp học để làm việc với hình ảnh. Ngày 25 bao gồm các lớp này một cách chi tiết, giải thích các bộ lọc hình ảnh kiến trúc và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó trong các chương trình Java của riêng của bạn.
  • Ngày 26 có một cái nhìn xa hơn tại máy khách / máy chủ mạng, với các ví dụ mở rộng của applet mạng và các ứng dụng và làm việc với dữ liệu được gửi từ một máy chủ, cũng như kết nối với cơ sở dữ liệu từ Java applet.
  • Ngày 27 và 28 di chuyển vào tương lai và mô tả những gì được gọi là các API mở rộng tiêu chuẩn. Nhiều người trong số các tính năng bạn sẽ tìm hiểu về Ngày 27 sẽ là một phần của Java 1.1. Ngày 28 kết thúc với chủ đề hơn trong tương lai, bao gồm Sun Java Beans API, Java chip, và JavaOS.
Tuần tiền thưởng đi sâu vào chi tiết về các tính năng sắp tới trong Java 1.1 và các API mở rộng. Và với hơn 250 trang tài liệu tham khảo trong phụ lục, có rất ít bạn sẽ không thể khám phá ra bằng cách sử dụng cuốn sách này.

Giới thiệu về cuốn sách này

Cuốn sách này dạy cho bạn tất cả về ngôn ngữ Java và làm thế nào để sử dụng nó để tạo ra các applet cho World Wide Web, cũng như các ứng dụng độc lập. Bởi thời gian bạn có được thông qua với cuốn sách này, bạn sẽ biết đủ về Java và các thư viện lớp Java để làm chỉ là về bất cứ điều gì, bên trong một applet hoặc ra.

Ai nên đọc cuốn sách này

Cuốn sách này được dành cho những người có ít nhất một số nền tảng lập trình cơ bản, trong đó bao gồm những người có nhiều năm kinh nghiệm lập trình và con người chỉ với một số lượng nhỏ của kinh nghiệm. Nếu bạn hiểu những gì các biến, vòng lặp, và các chức năng, bạn sẽ chỉ tốt cho cuốn sách này. Những loại người có thể muốn đọc cuốn sách này bao gồm bạn, nếu
  • Bạn là một whiz thực tại HTML, hiểu lập trình CGI (Perl, AppleScript, Visual Basic, hoặc một số ngôn ngữ phổ biến khác CGI) khá tốt, và muốn chuyển sang cấp độ tiếp theo trong thiết kế trang Web.
  • Bạn đã có một số BASIC hoặc Pascal ở trường bạn có một nắm bắt cơ bản của lập trình là gì, nhưng bạn đã nghe nói Java là dễ dàng để tìm hiểu, thật sự mạnh mẽ, và rất mát mẻ.
  • Bạn đã lập trình C và C + + trong nhiều năm, bạn đã từng nghe điều này Java trở nên thực sự phổ biến, và bạn đang tự hỏi những gì tất cả các fuss về.
  • Bạn đã nghe nói rằng Java là thực sự tốt cho các applet dựa trên Web, và bạn tò mò về thế nào là tốt để tạo ra các ứng dụng tổng quát hơn.
Nếu bạn biết lập trình, nhưng bạn không biết lập trình hướng đối tượng? Đừng sợ. Cuốn sách này giả định không có kinh nghiệm trong thiết kế hướng đối tượng. Nếu bạn biết lập trình hướng đối tượng, trên thực tế, những ngày đầu tiên sẽ được dễ dàng cho bạn.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là một người mới bắt đầu xếp hạng? Cuốn sách này có thể di chuyển một cách nhanh chóng cho bạn. Java là một ngôn ngữ tốt để bắt đầu, mặc dù, và nếu bạn lấy nó làm chậm và làm việc thông qua tất cả các ví dụ, bạn vẫn có thể chọn Java và bắt đầu tạo ra các applet của riêng bạn.

Sách này Có cấu trúc

Cuốn sách này được dự định để được đọc và hấp thụ trong quá trình bốn tuần. Trong mỗi tuần, bạn sẽ đọc bảy chương rằng các khái niệm hiện tại liên quan đến ngôn ngữ Java và tạo ra các applet và các ứng dụng.

Công ước

Ghi
Một hộp lưu ý trình bày phần thú vị của thông tin liên quan đến các cuộc thảo luận xung quanh.
Kỹ thuật Lưu ý
Một lưu ý kỹ thuật trình bày cụ thể những thông tin kỹ thuật liên quan đến các cuộc thảo luận xung quanh.
Mẹo
Một hộp đầu cung cấp dịch vụ tư vấn hoặc giảng dạy một cách dễ dàng hơn để làm điều gì đó.
Cảnh báo
Một hộp cảnh báo tư vấn cho bạn về những vấn đề tiềm năng và giúp bạn chỉ đạo rõ ràng của thảm họa.
Mới về
Điều khoản mới được giới thiệu trong hộp mới hạn, có kỳ hạn mới in nghiêng.
Loại
Một biểu tượng loại xác định một số mã Java mới mà bạn có thể gõ. Bạn cũng có thể nhận được mã số từ đĩa CD-ROM đi kèm với cuốn sách này.
Đầu ra
Một biểu tượng đầu ra cho thấy sản lượng từ một chương trình Java.
Phân tích
Một biểu tượng phân tích cảnh báo bạn phân tích dòng-by-line của tác giả.


2 nhận xét:

  1. học java thì làm được android đúng không bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đây là bước khởi đầu của mọi nền tảng bạn à,

      Xóa

cảm ơn bạn đã đọc blog của tôi. chúc bạn có một ngày thật vui vẻ